Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Lời Nói Chối Chúa

Thi-thiên 14:1; Thi-thiên 53:1

"Người ngu dại nói trong lòng rằng: chẳng có Đức Chúa Trời. Chúng nó đều bại hoại, đã làm những việc gớm ghiếc; Chẳng có ai làm điều lành."

Câu hỏi suy ngẫm: Kinh Thánh định nghĩa thế nào là ngu dại? Tại sao chối bỏ Chúa là ngu dại? Điều gì biểu lộ trong đời sống người chối bỏ Chúa? Vì sao ngày nay số người chối bỏ Chúa ngày càng đông hơn? Con cái Chúa và Hội Thánh có chối Chúa qua lối sống của mình không? Chúng ta cần phải làm gì?

Tiên tri Ê-sai nói về người Do Thái lúc bấy giờ: "Các ngươi thật là trái ngược quá, há nên xem người thợ gốm như đất sét sao? Đồ vật há được nói về người làm nên mình rằng: Nó chẳng làm ra ta? Cái bình há được nói về người tạo mình rằng: Nó chẳng có trí hiểu đâu" (Ê-sai 29:16). Lời nói này có vẻ diễn tả thế giới của năm 2012 hơn là thời đại của Tiên tri Ê-sai. Sự đảo ngược của chủ nghĩa vô thần là như thế, khi tạo vật nói "không có Đấng Sáng Tạo nào cả." Một số công trình nghiên cứu cho thấy chủ nghĩa vô thần lan tràn khắp nơi, bắt nguồn từ châu Âu, lan qua châu Mỹ, rồi đến châu Á, nhất là ở những quốc gia tương đối văn minh và ở những thành phố lớn. Có nhiều lý do phức tạp cho thực trạng chối Chúa này, nhưng là con dân Chúa, chúng ta nhận thấy một trong những lý do chính là vì Hội Thánh của Chúa suy yếu từ bên trong, nhiều tín hữu chưa thật sự được tái sinh, đa số sống như người không biết Chúa, không dám đi ra làm chứng cho Chúa và không có ảnh hưởng tốt trong cộng đồng. Dù những người vô thần chỉ là số ít, họ đã mạnh dạn tranh đấu cho niềm tin của họ, và họ lấn áp khiến cộng đồng đức tin dần dần trở nên thụ động, nhút nhát, và đầu hàng trước khi trận chiến bắt đầu. Những lời tuyên bố chối bỏ Chúa của họ được đăng tải trên những phương tiện truyền thông đại chúng, trong khi đại đa số con dân Chúa lặng lẽ, chỉ lo cho mình, gia đình mình, hay tốt hơn nữa là Hội Thánh mình trong tinh thần hưởng thụ.

Chúng ta cần xét lại nếp sống của mình có đúng với Lời Chúa dạy không? Lối sống của mình có chối Chúa không? Chúng ta chối Chúa khi không tin vào những lời hứa của Ngài (gặp khó khăn lập tức tìm sự giúp đỡ của con người, không vâng lời Chúa trong sự dâng hiến, không phục vụ Ngài, không làm chứng về Ngài, v.v...). Đôi khi chúng ta không chối Chúa bằng lời nói nhưng bằng hành động và lối sống của mình. Đã đến lúc chúng ta phải mạnh mẽ đứng lên bày tỏ niềm tin, dâng hiến thì giờ, công sức, tiền bạc cho Hội Thánh và những tổ chức Cơ Đốc để ảnh hưởng đến xã hội chung quanh. Lời nói bày tỏ niềm tin của chúng ta phải vang ra, lan rộng hơn những lời nói chối Chúa của họ để nhiều người quay trở lại với Đấng Tạo Hóa và tôn thờ Ngài.

Đời sống của bạn có biểu lộ sự sống chân thật của Chúa, khác với những người chung quanh không?

Xin Chúa giúp con sống trong niềm tin Ngài là Đấng Sáng Tạo, Chăm Sóc, và Hướng Dẫn cuộc đời con. Xin giúp con đừng chối bỏ Ngài qua lối sống của con.

(c) 2024 svtk.net