Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Khách Lữ Hành và Vị Hoa Tiêu

I Phi-e-rơ 2:17

“Và này, Ta thường ở cùng các ngươi luôn cho đến tận thế” (Ma-thi-ơ 28:20b).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo Ma-thi-ơ 28:20b, Chúa hứa với chúng ta điều gì? Theo I Phi-e-rơ 2:17, chúng ta cần có thái độ nào đối với Chúa? Chúng ta bày tỏ lòng kính sợ Chúa bằng cách nào? Kính sợ Chúa sẽ đem lại những phước hạnh gì?

Khách lữ hành trên đất không bơ vơ, vì chúng ta có Chúa đi cùng (Ma-thi-ơ 28:20b). Ngài là Đấng Hướng Dẫn, là Vị Hoa Tiêu giúp đỡ chúng ta. Lời Chúa dạy chúng ta hãy “kính sợ” Đức Chúa Trời. Đây là chính là “khởi đầu của sự khôn ngoan” (Châm Ngôn 9:10).

Kính sợ không phải là sợ hãi mà là là kính trọng và vâng lời. Chúng ta cần phải kính sợ Chúa vì bản chất của Chúa. Ngài là Cha, là Bạn chúng ta, nhưng Ngài cũng là Chúa Tể của cả trời đất, Đấng vô cùng cao cả, thánh thiện, khôn ngoan. Trong khi đó, chúng ta chỉ là những tạo vật nhỏ bé thấp hèn, đầy tội lỗi, dại dột. Cho nên kính trọng, vâng lời Chúa là điều hợp lẽ, khôn ngoan, và làm Chúa vui lòng.

Chúng ta cần bày tỏ lòng kính sợ Chúa trong lời nói. Con cái Chúa không được lấy Danh Chúa làm chơi. Tức là kêu Danh Chúa một cách vô cớ, hay lấy Danh Chúa làm câu thề thốt. Kính sợ Chúa cũng cần được bày tỏ trong khi chúng ta thờ phượng. Phải nhớ rằng khi thờ phượng Chúa là chúng ta ra mắt Đấng Chủ Tể của cả hoàn vũ, Đấng vô cùng oai nghiêm, cũng là Vị Hoa Tiêu hướng dẫn chúng ta cho đến tận thế. Chúng ta cần bày tỏ lòng kính sợ Chúa trong mọi quyết định, cách cư xử hằng ngày. Ấy là chúng ta nhất quyết làm theo Lời Chúa, dù có người chứng kiến hay không và dù kết quả thế nào.

Kính trọng, vâng lời Chúa sẽ đem đến cho chúng ta nhiều phước hạnh trong hành trình qua trần gian này. Bởi kính sợ Chúa mà chúng ta làm theo Lời của Ngài, nhờ đó cuộc đời chúng ta sẽ được nhiều thành công may mắn (Giô-suê 1:8), và tránh được nhiều khổ lụy do tội lỗi đem đến. Bởi lòng kính sợ Chúa, chúng ta cũng sẽ kinh nghiệm được sự hiện diện ngọt ngào đầy quyền năng của Ngài (2 Sử Ký 5:1-14).

Bạn bày tỏ lòng kính sợ Chúa như thế nào trong lời nói, cách cư xử và nhất là khi thờ phượng Chúa?

Lạy Chúa, xin cho con biết kính sợ Ngài trong lời nói, trong cách cư xử, cũng như trong sự thờ phượng. Xin Chúa tha thứ con vì có những lần con tỏ ra thiếu kính sợ Ngài. Ấy là khi con.....

(c) 2024 svtk.net