Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 37

Nguồn Hy Vọng Cho Bạn

[ Chinese | English | Vietnamese ]

Mỗi ngày chúng ta sống với hy vọng có một ngày sẽ được về hưu. Niềm hy vọng tận hưởng những thành quả của những năm tháng dài lao động khó nhọc. Hy vọng có được nhiều ngày nghĩ ngơi, mua xe mới, tậu một ngôi nhà hay những tiện nghi vật chất trong đời sống. Rất ít khi chúng ta nghĩ đến những gì sẽ xảy đến trong ngày mai. Chúng ta sống mỗi ngày với nhiều dự định và hy vọng cho ngày mai. Nhưng trong số chúng ta, ngày mai mãi mãi không đến. Mới đây một thảm kịch đã giáng lên một gia đình con cái Chúa yêu dấu và là những người bạn thân của tôi trong nhiều năm.

Người vợ trẻ, người mẹ của hai đứa con, bị bệnh ngặt nghèo vì suy gan cấp tính. Trước đó, cô đã uống thuốc trị nhiễm trùng và vì những phản ứng do thuốc gây ra, gan cô ta bị phá hủy. Hy vọng sống sót duy nhất của cô là ghép gan. Vợ tôi và tôi đã đến thăm cô ở bệnh viện. Vào lúc mà cô trông có vẻ và cảm thấy khỏe hơn, bác sĩ đã hy vọng rằng lá gan có thể tự tái tạo và phục hồi, nhưng điều đó đã không xảy ra.

Một tuần sau, người mẹ trẻ của hai đứa con được coi như là đang ở vào ngưỡng cửa tử thần. Những chất thảy và chất độc mà gan không còn khả năng lọc đang từ từ gây ngộ độc cho cơ thể cô ta. Vợ tôi và tôi đã trở lại bệnh viện thăm và cầu nguyện cho cô. Tất cả thân nhân của cô đều có mặt lúc đó. Những giọt nước mắt chảy dài trên má họ. Nỗi tuyệt vọng đã hiện rõ trên nét mặt mọi người. Tôi nói chuyện với chồng cô và anh đã được bác sĩ báo trước để chuẩn bị cho điều tệ nhất sẽ xảy đến. Cô được tiên đoán là không sống được qua đêm. Một điều hiển nhiên là chỉ có phép lạ từ Chúa mới có thể cứu được mạng sống cô. Các bác sĩ đã báo cho chồng cô biết rằng không có một lá gan nào có sẳn để dành cho việc ghép gan cho cô. Nếu có thể tìm được một lá gan, nó phải cùng loại máu và mô tế bào với cô. Còn chưa kể đến thời gian để vận chuyển một lá gan đến từ tiểu bang khác. Thời gian dĩ nhiên là không chờ đợi cô. Thận của cô cũng bị suy không hoạt độngvà cô đi vào tình trạng hôn mê. Cái chết chỉ còn trong khoảnh khắc.

Bạn tôi kể vợ anh đã nói trước đó rằng nếu cái chết của cô có thể mang bất cứ ai trong gia đình hay bạn bè đến gần Chúa hơn, thì cái chết đó rất đáng giá. Cô không sợ chết vì đối với cô vắng bóng khỏi thế gian có nghĩa là được ở bên Chúa Cha và Chúa Cứu Thế Giê-xu. Tôi tự nghĩ người phụ nữ này quả thật có một đức tin và niềm tin mãnh liệt. Mạnh mẽ và tự tin như thế trước cái chết, đòi hỏi phải thật sự bình an trong tâm hồn. Sự bình an chỉ đến khi biết Chúa Giê-xu là Chúa Cứu thế cho đời sống bạn.

Đêm đó chúng tôi rời khỏi bệnh viện ra về. Vợ tôi và tôi đã đau khổ và nặng trĩu trong lòng vì hoàn cảnh ngang trái của đôi vợ chồng trẻ này. Tôi tự hỏi làm thế nào mà bạn tôi có thể chịu đựng nỗi khi không còn vợ mình bên cạnh nữa, và làm sao những đứa con có thể chấp nhận được bi kịch này. Chúng tôi đã cầu nguyện cho họ và rồi đi ngủ. Tự trong đáy lòng, tôi biết rằng ngày hôm sau chúng tôi sẽ nghe tin cô qua đời. Tôi không muốn thấy điều đó xảy ra. Đây là bi kịch bạn thường nghe xảy đến cho người khác, không bao giờ nghĩ nó sẽ xảy đến cho người bạn biết. Ý nghĩ này đã đem tôi về ngược với thời gian khi tôi chứng kiến cảnh mẹ tôi qua đời về với Chúa. Tôi vẫn còn thấy đau đớn khi nghĩ về một người thân hay một người bạn đang qua đời. Tôi không nghĩ bạn thật sự vượt qua được trừ khi có ơn thương xót của Chúa giúp bạn.

Vào khoảng 3:00 sáng, tôi thức giất với lòng nặng trĩu vì cặp vợ chồng trẻ tin kính Chúa này. Tôi cảm thấy dường như Chúa muốn tôi cầu nguyện cho cô ngay lúc đó. Tôi biết có những nhóm cầu nguyện được tổ chức để cầu thay cho cô trong khắp khu vực. Nhiều nhà thờ đã nêu vấn đề của cô trong danh sách cầu nguyện của họ. Tôi vào phòng khách để cầu nguyện cho cô và gia đình. Tôi cảm giác rằng có lẽ cô cũng đã qua đời rồi. Cố nén những giọt nước mắt từ tấm lòng nặng trĩu mà tôi cảm thấy vì bạn mình, tôi cố hỏi Chúa tại sao. Cho nên tất cả mà tôi có thể cầu nguyện được là, "Chúa ơi, Ngài là nguồn hy vọng duy nhất cho sự sống còn của cô." Rồi tôi cảm thấy dường như Chúa đang nói rằng, "Vâng, Ta là nguồn hy vọng duy nhất cho sự sống còn của nhân loại", nếu chúng ta chấp nhận Ngài là Chúa và là Đấng Cứu Chuộc và đặt hết sự tin cậy vào Ngài.

Tối hôm sau chúng tôi ở nhà thờ đang coi lại danh sách cầu nguyện của chúng tôi thì chúng tôi được biết cô đang được giãi phẫu. Họ đã nhận được lá gan chỉ trong một thời gian ngắn. Loại máu và mô tế bào thì hoàn toàn hợp với cô! Vâng, có một người đã dâng cho cô món quà quí giá nhất. Có một người đã đỗ máu để cứu cô. Có một người đã nằm xuống để cô được sống. Không phải điều đó nghe quá quen thuộc sao? Bác sĩ bảo bạn tôi cuộc giải phẩu sẽ mất từ tám đến mười giờ ngoại trừ có những biến chứng khác xảy ra.

Cô sẽ bất tĩnh trong vòng vài ngày vì thuốc mê. Những bác sĩ đã hoàn tất cuộc giải phẩu một cách mỹ mãn vì Chúa đã hướng dẫn họ từng bước trong suốt quá trình. Nó chỉ mất bốn giờ rưỡi. Các bác sĩ vô cùng kinh ngạc trước việc cuộc giải phẩu đã diễn qua quá trôi chảy bởi vì trước đó nó chưa từng được hoàn thành nhanh chóng như vậy. Khoảng một giờ sau cuộc giải phẩu cô tỉnh dậy và ngày hôm sau cô đã ngồi dậy trên giường. Vào ngày Thứ Sáu cô đã có thể đứng dậy và đi được! Mọi người ngay cả bác sĩ và y tá, đều gọi đó là phép lạ từ Thượng Đế. Nó không thể nào xảy ra khác hơn được bởi vì có bàn tay mầu nhiệm của Chúa. Cả một chuỗi sự kiện mà diễn ra trong một thời gian ngắn thì thật là kỳ diệu.

Vợ tôi và tôi trở lại bịnh viện vào ngày thứ Bảy để thăm cô. Chúng tôi quá sững sốt đến nỗi không nói nên lời. Nhìn thấy cô đi đứng, nói chuyện, và ngợi khen Chúa kỳ diệu. Cô chia sẻ kinh nghiệm cận cái chết của cô với chúng tôi và chúng tôi vô cùng cảm động. Chúa đã đưa cô thật cận kề với cái chết và rồi mang cô trở lại để làm vinh hiển danh Ngài. Tất cả chúng tôi đều khóc và cầu nguyện cảm tạ Chúa vì công việc của Ngài làm. Điều này bất chợt khiến tôi nhớ lại lúc ở nhà những gì mà Chúa đã khải thị cho tôi cách đây vài ngày rằng: Chúa là nguồn hy vọng duy nhất của nhân loại. Mỗi ngày tất cả chúng ta đều nương cậy nơi Chúa quyền năng trong đời sống. Gia đình tín hữu này đã đặt tất cả niềm tin và hy vọng vào Chúa. Đức Chúa Trời là nguồn hy vọng duy nhất trong cuộc đời cô. Và Chúa đã chọn cô để bày tỏ quyền năng của Ngài trên đời sống cô.

Người đã hy sinh và đổ huyết vì chúng ta. Tên Ngài là Giê-xu. Câu hỏi hôm nay dành cho bạn là bạn đang đặt niềm tin và hy vọng vào đâu? Có phải bạn đang đặt hy vọng của bạn vào những thứ của đời này hay bạn đang giao phó cho Chúa Giê-xu? Nếu bạn tin Chúa, hy vọng của bạn là Đấng Cứu Thế. Nếu bạn chưa tin Chúa, bạn có thể tìm nguồn hy vọng bằng cách tin cậy Chúa là Đấng Cứu Chuộc cho bạn. Nếu bạn chẳng may qua đời mà chưa tin Chúa thì tất cả nguồn hy vọng của bạn sẽ vĩnh viễn mất đi.

Chúa luôn chấp nhận bạn dù bạn là người xấu hay tốt. Dù bạn phạm bất cứ tội lỗi gì trong đời, Ngài sẳn sàng tha thứ cho bạn. Kinh thánh trong sách Rô-ma 3:23 chép, "Vì mọi người đều đã phạm tội, thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời". Nếu bạn chẳng may qua đời mà chưa chấp nhận Ngài làm Đức Chúa Trời và Đấng Cứu Thế của bạn, thì lúc đó sẽ quá muộn cho bạn để thay đổi. Quá muộn cho những ai nói rằng tôi sẽ chấp nhận Ngài trong tương lai. Quá muộn cho những ai nói rằng tôi muốn thanh tẩy đời sống tôi trước rồi tôi sẽ chấp nhận Chúa sau. Sách Rô-ma 6:23, Kinh Thánh chép, "Vì tiền công của tội lỗi là sự chết; nhưng sự ban cho của Đức Chúa Trời là sự sống đời đời trong Đức Chúa Giê-xu Christ, Chúa chúng ta."

Nếu bạn chấp nhận Con Thượng Đế và xưng tội để nhận Ngài làm Thượng Đế và Đấng Cứu Thế của bạn, Chúa sẽ làm hết mọi sự. Không có món quà nào bạn có thể nhận lớn hơn món quà của sự sống đời đời. Điều này cũng rất dễ dàng để làm. Trong sách Rô-ma 10Ï:9-10 có chép, "Vậy nếu miệng ngươi xưng Đức Chúa Giê-xu ra và lòng ngươi tin rằng Đức Chúa Trời đã khiến Ngài từ kẻ chết sống lại, thì ngươi sẽ được cứu; vì tin bởi trong lòng mà được sự công bình, còn bởi miệng làm chứng mà được sự cứu rỗi." Và trong câu 13, "Vì ai kêu cầu danh Chúa thì sẽ được cứu." Điều này có nghĩa bất cứ ai cũng được cứu. Bạn giao phó đời sống của bạn cho Chúa hôm nay chứ? Một khi đã nhận được món quà của sự sống đời đời thì sẽ không thể bị mất đi. Chúa Giê-xu nói trong sách Phúc-âm Giăng 14:6, "Ta là đường đi, lẽ thật, và sự sống; chẳng bởi ta thì không ai được đến cùng Cha."

Chúa Giê-xu yêu bạn và muốn tha thứ những tội lỗi cho bạn. Chúa muốn là Đức Chúa Trời và Đấng Cứu Thế của bạn hôm nay. Ngài là nguồn hy vọng duy nhất của bạn.


Bởi Đức Chúa Trời và Chúa Cứu Thế Giê-xu Christ, xin dâng Ngài lòng ngợi khen, cảm tạ, và biết ơn.

Tác giả: GLF.
Người dịch: DHB.
Ê-phê-sô 2:8-9.

©2000 Seeds Christian Tracts. All rights reserved.