CUỘC SỐNG ĐANG TIẾP DIỄN

Trang ChủHy VọngGiúp Đỡ Đời SốngChuyện Đời SốngPhúc ÂmChia Sẻ

[ English | Vietnamese ]

Sarah luôn nhớ về chính mình trong những năm đã trôi qua thật cô đơn, buồn tẻ, và đầy suy tư. Sarah thường suy nghĩ rằng say mê kiến thức sẽ cứu cô thoát khỏi những cảm giác cô đơn. Cô thường bận rộn với việc đọc sách, viết báo, và làm những gì cô thấy thoải mái. Tuy nhiên, mãi đến lúc Sarah gặp Katherine, cô mới có thể khắc phục nỗi cô đơn của mình.

Vào một ngày đẹp trời đầu thu. Sarah cảm thấy mình như một khách lạ tại trường Cao Đẳng mới vào ngày đầu học kỳ. Trong lúc cô đang chờ đợi bên ngoài phòng học, Katherine vừa ngồi bên ngoài phòng học vừa đọc Kinh Thánh. Khi cô đi ngang qua Katherine, thì Katherine chào cô với nụ cười thân thiện. Từ giây phút đó trở đi, họ trở nên bạn thân. Katherine giúp Sarah khám phá cuộc sống mới - cuộc sống bên ngoài lớp học. Cô giới thiệu Sarah với những bạn ở nhà thờ vào Chúa Nhật.

Mọi việc đang diễn ra trôi chảy cho Sarah. Bỗng nhiên, ngày khủng khiếp - Ngày 11- 9, 2001 - xảy ra bất ngờ tại Trung Tâm Thương Mại Quốc Tế, ở Nữu Ước. Nhiều người bị sốc vì sự cố bi thảm này. Sarah can đảm, nhưng không thể không bị sốc. Cô trở nên sợ hãi. Mọi việc trước mắt Sarah dường như chao đảo và vô vọng.

Trong những giây phút tan thương, Sarah nhận một email động viên từ người bạn thân nhất. Cô được nhắc nhở rằng Thượng Đế nắm giữ mọi hoàn cảnh và chúng ta nên luôn tin cậy nơi Ngài. Trong Ngài, chúng ta tìm thấy niềm bình an và hy vọng vì Ngài là Hoàng Tử Hòa Bình.

Chính lúc này, Sarah cảm nhận Lời của Thượng Đế càng lúc càng thấm sâu vào trong lòng cô. Cô cảm nhận niềm bình an thật trong mình. Và rồi, Sarah thật sự cám ơn Katherine đến nỗi cô thốt lên cùng Thượng Đế trong giây phút yên tịnh, "Cám ơn Ngài đã ban cho con một người bạn thân nhất". Bây giờ Sarah đang sống với hy vọng và một tương lai tươi sáng. Cô tìm thấy những giờ vui vẻ thật lâu dài khi đến càng gần Thượng Đế hơn.

Nếu bạn muốn biết thêm về Thượng Đế, xin bấm vào đây.

Lê Ái Huệ
October 17, 2001


Copyright ©2000-2002 Hope Way. All rights reserved.