Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 9

Bản Tính Thiên Thượng của Chúa Giê-xu

Cô-lô-se 1:15-20; Mác 2:8; Lu-ca 5:22; Giăng 2:24-25; Giăng 16:30; Ma-thi-ơ 18:20

"Vì chưng Đức Chúa Trời đã vui lòng khiến mọi sự đầy dẫy của mình chứa trong Ngài" (Cô-lô-se 1:19).

Câu hỏi suy ngẫm: Muôn vật được dựng nên trong Ngài, bởi Ngài, vì Ngài có nghĩa gì? Qua những phần Kinh Thánh đọc hôm nay, chúng ta thấy được những bản tính thiên thượng nào của Chúa Giê-xu? Bản tính thiên thượng của Chúa Giê-xu bảo đảm gì cho bạn trên đường theo Chúa?

Bằng chứng hùng hồn thứ hai cho thấy Chúa Giê-xu là Đức Chúa Trời, ấy là Kinh Thánh cho biết Chúa Giê-xu có những bản tính mà ngoài Đức Chúa Trời ra không ai có thể có được. Cô-lô-se 1:19 tóm tắt: "Đức Chúa Trời vui lòng khiến mọi sự đầy dẫy của mình chứa trong Ngài." Nói cách khác, tất cả những gì Đức Chúa Trời có thì Chúa Giê-xu cũng có. Chúng ta lần lượt suy ngẫm các bản tính thiên thượng của Ngài.

Ngài làm được mọi sự: Các sách Phúc Âm cho biết Chúa Giê-xu có quyền trên tà linh, thiên nhiên, bệnh tật và cả sự chết nữa. Cô-lô-se 1:16 cho thấy Chúa Giê-xu Cơ Đốc đã sáng tạo ra muôn vật; câu 17 nói rằng không những Ngài sáng tạo mà Ngài còn là mục đích và cứu cánh của sự sáng tạo. Điều đó cho thấy Chúa Giê-xu làm được mọi sự. Ê-phê-sô 1:20-23 cho biết Ngài vượt trên mọi quyền, mọi phép, mọi thế lực đời này và đời hầu đến. Hê-bơ-rơ 1:3 cho biết Ngài lấy lời quyền phép mà nâng đỡ muôn vật. Ai có quyền phép, năng lực như vậy ngoài Đức Chúa Trời?

Ngài biết hết mọi sự: Giăng 4:16-19 nói Chúa Giê-xu biết rõ đời sống của một người dù Ngài mới gặp họ lần đầu. Ngài biết những ý nghĩ trong tâm trí tất cả mọi người (Mác 2:8, Lu-ca 5:22, Giăng 2:24-25). Giăng 16:30 nói rằng Ngài "thông biết mọi sự." Cô-lô-se 2:3 thì dạy rằng "trong Ngài đã giấu kín mọi sự quý báu về khôn ngoan thông sáng" (thông sáng ở đây có nghĩa là kiến thức). Có ai có khả năng hiểu biết như vậy ngoài Đức Chúa Trời? (2 Sử Ký 6:30; Giê-rê-mi 17:9-10).

Ngài ở khắp mọi nơi: Trong Ma-thi-ơ 18:20, Chúa Giê-xu hứa rằng: bất cứ nơi nào có đôi ba người nhân danh Ngài mà họp lại, thì có Ngài ở giữa. Trong Ma-thi-ơ 28:20, Chúa sai các môn đệ Ngài đi khắp nơi, và Ngài hứa rằng Ngài sẽ ở cùng họ cho đến tận thế. Trong Giăng 14:20 và 2 Cô-rinh-tô 13:5, Kinh Thánh dạy rằng Chúa Giê-xu sẽ ngự trong mỗi con dân Ngài trên khắp thế giới. Ê-phê-sô 1:23 cho biết Chúa Giê-xu đầy dẫy mọi sự trong mọi loài. Các dạy dỗ trên xác nhận rằng Chúa Giê-xu ở khắp mọi nơi.

Ngài hằng hữu: Trong Giăng 1:1, Kinh Thánh dạy rằng: "Ban đầu có Ngôi Lời..." Trong Giăng 8:58, Chúa Giê-xu dạy: "...Trước khi có Áp-ra-ham, Ta hằng hữu.." (BDM). Ê-sai 9:6 dạy rằng: "...Ngài sẽ được xưng là Cha đời đời..."

Ngài không hề thay đổi: Hê-bơ-rơ 13:8 dạy "Đức Chúa Giê-xu Cơ Đốc hôm qua, ngày nay, và cho đến đời đời không hề thay đổi" Hê-bơ-rơ 1:10-12 dạy: "...Chúa hằng có..., ...Các năm tháng Chúa không hề cùng."

Với năm bản tính thiên thượng vừa kể trên, chúng ta thấy rằng Kinh Thánh đã dạy rõ ràng rằng Chúa Giê-xu là Đức Chúa Trời. Đấng Toàn Năng, Hằng Hữu, ở khắp mọi nơi, biết hết mọi sự, không hề thay đổi, chính là Cứu Chúa của chúng ta. Chúng ta còn chần chờ gì mà không giới thiệu Ngài với người khác?

Kính lạy Chúa Giê-xu, Ngài là Đức Chúa Trời Hằng Hữu, trong Ngài con luôn an bình, vì Ngài làm được mọi sự, Ngài ở mọi nơi và không hề thay đổi.

(c) 2024 svtk.net